Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn một quả chuối trước khi ngủ?

thumb ipiccyimage 93 15592407 1697070174441 1697070174577635176460 1697070252631412207899

Chuối là loại quả tốt cho sức khoẻ, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn một quả chuối trước khi ngủ?

3 người trong 1 gia đình phát hiện ung thư tuyến giáp trong cùng 1 tháng, người trẻ nhất là 20 tuổi, bác sĩ đưa ra lời khuyên bổ ích3 người trong 1 gia đình phát hiện ung thư tuyến giáp trong cùng 1 tháng, người trẻ nhất là 20 tuổi, bác sĩ đưa ra lời khuyên bổ ích

GĐXH – Nếu trong gia đình có người thân bị ung thư tuyến giáp, bạn cần chủ động thăm khám định kỳ để nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, sẽ có hướng điều trị kịp thời.

Theo các chuyên gia, chuối là loại quả lành mạnh có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhất là trước khi đi ngủ. Ăn chuối trước khi ngủ cơ thể bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Những tác dụng của việc ăn chuối trước khi đi ngủ

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ bạn nhận được nếu thường xuyên ăn chuối trước khi ngủ:

Chuối rất giàu magiê

Một quả chuối kích thước trung bình, nặng 126g, chứa 34mg magiê, tương đương với 8% lượng magiê cần bổ sung trong ngày.

Magiê có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ theo nhiều cách khác nhau. Trước tiên, magiê giúp duy trì chu kỳ sinh học bình thường, bao gồm cả giờ ngủ và giờ thức giấc. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy bổ sung 500mg magiê mỗi ngày có thể giúp cơ thể tăng cường sản xuất melatonin và giảm mức cortisol – hormone gây căng thẳng.

Melatonin là loại hormone được sản xuất trong chu kỳ giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nutrients năm 2019 cho biết, một trong những dấu hiệu của việc thiếu magiê là có giấc ngủ ít hơn 5 giờ.

Do đó, nếu ăn một quả chuối trước khi đi ngủ, bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ tác động của magiê. Ngoài chuối, quả bơ, các loại hạt, ngũ cốc cũng là nguồn giàu magiê.

Tryptophan

Tryptophan là amino acid thiết yếu cơ thể không tự sản xuất được mà phải bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày. Trong quả chuối chứa nhiều tryptophan.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nutrients vào năm 2020 chứng minh rằng, các thực phẩm chứa tryptophan giúp cải thiện giấc ngủ, gồm tăng thời gian và chất lượng giấc ngủ, giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ít thức giấc vào ban đêm.

Có tác dụng này là do tryptophan được chuyển đổi thành serotonin sau khi đi vào não. Serotonin là loại hormone tác dụng điều hòa giấc ngủ bằng cách hoạt động như một tiền chất của melatonin.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn một quả chuối trước khi ngủ? - Ảnh 1.

Carb

Bằng chứng cho thấy thực phẩm giàu carb giúp tryptophan đi vào não để chuyển hóa thành serotonin, melatonin nhanh và hiệu quả hơn. Carb cũng giúp cho bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Chuối giàu kali

Nồng độ kali thấp có thể làm rối loạn giấc ngủ ở những người bị huyết áp cao. Kali cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách giảm triệu chứng chuột rút vào ban đêm.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chuối rất giàu tinh bột kháng, loại tinh bột mà cơ thể không thể tiêu hóa được. Thay vào đó, vi khuẩn trong ruột sẽ thực hiện nhiệm vụ lên men tinh bột này, hay nói cách khác tinh bột kháng là ‘thức ăn’ cho các lợi khuẩn trong đường ruột.

Quá trình lên men của tinh bột kháng dẫn đến việc sản xuất các axit béo chuỗi ngắn (SCFA), chẳng hạn như butyrate. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Advances in Nutrition, butyrate có thể tăng cường sức khỏe đường ruột bằng cách giảm viêm. Những người bị viêm ruột mạn tính thường có chất lượng giấc ngủ kém hơn những người sức khỏe bình thường.

Tăng cảm giác no

Chuối giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan thường được tìm thấy trong các loại trái cây, rau củ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng pectin có thể tăng cảm giác no bằng việc làm quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn.

Vì thế, ăn 1 quả chuối trước giờ đi ngủ có thể giúp giải quyết các vấn đề về giấc ngủ và một trong số đó là đói.

Trên đây là những thông tin giải đáp về lợi ích của việc ăn chuối trước khi đi ngủ. Theo các chuyên gia, chuối là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Ăn chuối vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hãy thường xuyên bổ sung chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Đau đầu, chóng mặt trong kỳ "đèn đỏ", chị em nhất định phải biết điều này để không bị tái phátĐau đầu, chóng mặt trong kỳ ‘đèn đỏ’, chị em nhất định phải biết điều này để không bị tái phát

GĐXH – Đau đầu, chóng mặt trong kỳ kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp và còn lặp đi lặp lại ở nhiều chị em. Việc hiểu biết và có cách dự phòng là cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống ở chị em.

Ai vẫn duy trì 7 thói quen này chẳng khác nào đang "tự đầu độc" và tự rút ngắn tuổi thọ của mình, ai không có xin chúc mừng!Ai vẫn duy trì 7 thói quen này chẳng khác nào đang ‘tự đầu độc’ và tự rút ngắn tuổi thọ của mình, ai không có xin chúc mừng!

GĐXH – Nói đến sống thọ, sống khỏe, nhiều người cho rằng yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng quyết định tuổi thọ của mỗi người. Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng các yếu tố như môi trường, lối sống và chế độ ăn uống… mới là chìa khóa để có cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *